KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 5 - LỨA TUỔI MẪU GIÁO NHỠ 4-5 TUỔI - LỚP B7
Tên giáo viên:

Thời gian/hoạt động

Tuần 1
Từ 04/05 đến 08/05

Tuần 2
Từ 11/05 đến 15/05

Tuần 3
Từ 18/05 đến 22/05

Tuần 4
Từ 25/05 đến 29/05

Mục tiêu thực hiên

Đón trẻ, thể dục sáng

 

 

Cô đón trẻ: Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ.
Quan sát, nhắc nhở trẻ chào hỏi bố mẹ cô giáo lễ phép, thực hiện đúng các nề nếp lấy cất đồ dùng, tự cởi dép cất đúng nơi qui định
Cho trẻ chơi đồ chơi theo ý thích
- Khởi động: Làm VĐ nhẹ nhàng theo bài hát: Lời chào buổi sáng
- Trọng động: - Hô hấp: Thổi nơ. - Bụng: Nghiêng người sang hai bên
- Tay: Ra trước- lên cao. - Bật: Chụm tách.
- Chân: Ngồi khuỵu gối.
- Hồi tĩnh: Đi lại nhẹ nhàng quanh chỗ tập. Cảm nhận thời tiết buổi sáng

 

 

 

 

 
Trò chuyện

 

 

*Trò chuyện về cách vệ sinh, bảo vệ cơ thể phòng chống dịch bệnh
*Trò chuyện với trẻ về một số cảnh đẹp ở Hà Nội ( Văn Miếu, Hồ Gươm, Lăng Bác, Chùa Một Cột..)
* Trò chuyện về một số món ăn đặc sản của thủ đô Hà Nội, quê hương đất nước, về Bác Hồ kính yêu.
- Trò chuyện về các món ăn đặc sản của Thủ đô : Bánh tôm, Bún chả, Phở, bánh cốm…..
- Cho trẻ xem tranh ảnh và video về nguyên liệu và cách chế biến món ăn .
* Trò chuyện và giáo dục trẻ ý thức bảo vệ môi trường khi đến những cảnh đẹp ở Hà Nội
* Trò chuyện về vị lãnh tụ Hồ Chí Minh
- Trò chuyện với trẻ về ý nghĩa của ngày 19/5( Sinh nhật Bác Hồ)
- Cho trẻ xem tranh ảnh về Bác Hồ và các cháu thiếu nhi.

 

 

 

 

 
Hoạt động họcT2 

 

ÂM NHẠC 
NDC: Dạy hát "Rửa tay với xà phòng"
NDKH: Nghe hát "Ghen covy"

 

 

ÂM NHẠC

NDC: Dạy múa : Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ
NDKH: Nghe hát: Nhớ giọng Bác Hồ

 

 

VẬN ĐỘNG

VĐCB:  Chuyền bóng qua đầu -Chạy dích dắc qua 5 điểm - 
TC: Ném còn

 

MT59, MT77
T3 

 

KHÁM PHÁ

Trò chuyện với trẻ về dịch bệnh co vivid 19

 

 

HĐ LQVT
Dạy trẻ xác định thời gian trong ngày
 MT 43
Bài 24

 

 

KHÁM PHÁ

Tìm hiểu về một số cảnh đẹp của thủ đô
MT 79

 

T4 

 

HĐ LQVH
TRUYỆN
Kể chuyện sáng tạo khi xem video về dịch covid 19 
MT 59
(MT59)

 

 

VĂN HỌC

TRUYỆN
Niềm vui bất ngờ
( Đa số trẻ chưa biết)
MT 77
(MT77)

 

 

HĐ LQVH
Thơ: Hồ sen
MT 55

Bài 6

 

T5 

 

Hoạt động tạo hình

HĐ TẠO HÌNH
Xé dán lá cây
( đề tài)
MT 99

 

 

HĐ TẠO HÌNH
Xé dán theo đề tài tự chọn
( xé dán chùm hoa mừng sinh nhật bác)
(Đề tài)
   MT100

 

 

HĐ TẠO HÌNH
Vẽ hoa hướng dương
( Mẫu) 
MT 96

 

T6 

 

HĐ PT VẬN ĐỘNG
Trườn sấp trèo qua ghế thể dục
TC: Ô tô và chim sẻ

 

 

VĐCB: Bật liên tục vào 5 ô
- Ném đích ngang 
TC : Cướp cờ

 

 

VẬN ĐỘNG

VĐCB:  Chuyền bóng qua đầu -Chạy dích dắc qua 5 điểm - 
TC: Ném còn

 

Hoạt động ngoài trời

 

 

Tuần 1:
*HĐCMĐ
- Quan sát và trải nghiệm công việc của các bác sĩ
Việc phòng tránh dịch bệnh  
- Cách pha nước muối để xúc miệng phòng dich bệnh:
=> Nhận xét được một số mối quan hệ đơn giản của sự vật, hiện tượng gần gũi. Ví dụ: “Cho thêm đường/ muối nên nước ngọt/mặn hơn” ( MT 26).
- Hướng dẫn trẻ cách rửa tay bằng xà phòng
- Hướng dẫn trẻ sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên để tạo ra các con vật tại góc sáng tạo nghệ thuật.
- Nhảy dân vũ theo bài hát : Ghen co vy

*TCVĐ
-  Chuyền bóng
- Bật qua chướng ngai vật
- Tung vòng cổ chai
- Bật  ô
- Mèo đuổi chuột
* Chơi theo ý thích:-  Chơi đồ chơi ngoài trời
                                 - Đồ chơi mang theo (bóng, vòng, cà kheo, ván trượt, Đèn tín hiệu....)

 

 

* Tuần 2
* HĐCMĐ: 
- Trẻ xem phim về bác Hồ tại phòng tin
- Hoạt động tại khu nghệ thuật 
(Vẽ phấn về Lăng Bác và Tháp Rùa)
- Hướng dẫn TC: Đi khà kheo
- Đi dạo và quan sát thời tiết
(Quan tâm đến những thay đổi của sự vật, hiện tượng xung quanh với sự gợi ý, hướng dẫn của cô giáo như đặt câu hỏi về những thay đổi của sự vật, hiện tượng: Vì sao cây lại héo? Vì sao lá cây bị ướt?..MT 21)
- Giao lưu các trò chơi vận động với lớp B7

*TCVĐ
- Bước chân thần kỳ 
- Tung vòng cổ chai
- Đi khà kheo
- Bật qua chướng ngại vật
- Kéo co 

* Chơi theo ý thích:-  Chơi đồ chơi ngoài trời
                                 - Đồ chơi mang theo (bóng, vòng, cà kheo, ván trượt, chai, dây.....)

 

 

Tuần 3:
- Trẻ xem du lịch qua màn ảnh nhỏ tại phòng tin
- Hướng dẫn trẻ cách đo dung tích? Làm thử nghiệm và sử dụng công cụ đơn giản để quan sát, so sánh, dự đoán. Ví dụ: Pha màu/ đường/muối vào nước, dự đoán, quan sát, so sánh( MT 23)- Sử dụng được dụng cụ để đo độ dài, dung tích của 2 đối tượng, nói kết quả đo và so sánh( MT 38).
- Hướng dẫn TC: Nhảy bao bố
- Lao động tập thể (nhặt lá cây, lau đồ chơi, nhổ cỏ..)
- Giao lưu kéo co với lớp B2
* TCVĐ
- Chuyền bóng
- Đi trên dây – cài khuy
- Nhảy bao bố
- Đi ván trượt
- Đá bóng vào gôn
* Chơi theo ý thích:-  Chơi đồ chơi ngoài trời
                                 - Đồ chơi mang theo (bóng, vòng, cà kheo, ván trượt, chai, dây, bao bố.....)

 

 

 

 

 
Hoạt động chơi góc

 

 

* Góc trọng tâm:
+ Tuần 1: Xây dựng : Xây bệnh viện
+ Tuần 2: Âm nhạc: Hát múa các bài hát về Hà Nội, về Bác Hồ, quê hương
+ Tuần 3: - Góc ng+ Chuẩn bị : Họa báo,giấy vẽ,giấy màu,sáp màu,keo dán,kéo….
+ Kỹ năng : rèn cho trẻ kỹ năng xé dải,xé vụn,kỹ năng vẽ và hoàn thiện bức tranh

- Góc phân vai: + Bán hàng lưu niệm tranh ảnh về danh lam thắng cảnh Thủ đô Hà Nội, cảnh đẹp quê hương đất nước, cô giáo cho học sinh thăm quan Hồ Gươm.
+ Trẻ đóng vai của bố, mẹ đưa con đi học .
- Góc học tập: + Chơi đôminô, Chọn hành vi đúng sai khi đi tham quan các danh lam thắng cảnh
+ Tìm quy luật sắp xếp theo quy tắc, sắp xếp theo yêu cầu của cô, chơi bảng chun, lô tô.
+ Dạy trẻ đo dung tích của 2 đối tượng, nói kết quả đo=> - Sử dụng được dụng cụ để đo độ dài, dung tích của 2 đối tượng, nói kết quả đo và so sánh( MT 38).hệ thuật: Vẽ, xé dán tranh về các danh lam thắng cảnh, món ăn nổi tiếng của Hà Nội=> Trẻ đặt tên cho sản phẩm tạo hình(MT104).
(MT38)

 

 

Góc thực hành cuộc sống: + Cách rót nước
+ Củng cố kỹ năng : - Đóng mở khóa.
- Cách sử dụng kẹp
- Cách đóng mở nắp chai
- Cài móc, chốt cửa
- Góc sách truyện: + Xem tranh truyện về dịch bệnh , Thủ đô Hà Nội, làm anbum về cảnh đẹp Thủ đô Hà Nội.
+ Tìm hiểu và xem một số hình ảnh về Bác Hồ
+ Cho trẻ kể chuyện theo tranh: “Niềm vui bắt ngờ”
+ Trẻ xem tranh về Thơ: Hồ sen , hoa quanh lăng Bác.
- Góc nghệ thuật: + Vẽ, xé dán tranh về các danh lam thắng cảnh, món ăn nổi tiếng của Hà Nội từ các nguyên vật liệu đã qua sử dụng( Hộp giấy,thìa sữa chua, ống hút, bông tăm, cát…..)
+ Hát múa các bài hát về vệ sinh cá nhân, Hà Nội, về Bác Hồ, quê hương.

 

 

 

 

MT38
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh

 

 

- Luyện tập rửa tay bằng xà phòng, đi vệ sinh, vứt rác đúng nơi qui định, sử dụng đồ dùng vệ sinh đúng cách.
- Thực hiện các thói quen văn minh trong khi ăn, đi tham quan. Nhận biết một số nguy cơ không an toàn khi ăn uống
- Nói tên món ăn hàng ngày. Nhận biết một số thực phẩm thông thường và ích lợi của chúng đối với sức khỏe.
Hoạt động chiều	
- Dạy KNS cho trẻ: Dạy trẻ cách xử lí khi ho và hắt hơi.

- Trẻ đọc thơ: Virut corona

- Dạy trẻ kỹ năng thoát khỏi đám cháy




- Hướng dẫn trẻ làm con virut Corona

 

 

 

 

 
Hoạt động chiều

 

 

* Tuần 1: 
- Dạy KNS cho trẻ: Dạy trẻ cách xử lí khi ho và hắt hơi.

- Trẻ đọc thơ: Virut corona

- Dạy trẻ kỹ năng thoát khỏi đám cháy

- Hướng dẫn trẻ làm con virut Corona

- Biễu diễn văn nghệ

 

 

Tuần 2:
-   Củng cố kỹ năng: - Cất và lấy đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định
- Kể chuyện cho bé nghe: Thế là ngoan
- Hướng dẫn trẻ biết gọi người lớn trong 1 số trường hợp khẩn cấp: Cháy, có người ngã xuống nước, ngã chảy máu.
- Hướng dẫn trò chơi dân gian: Thả đỉa Baba
- Hướng dẫn trẻ làm vở TCHT: Bài 2

 

 

* Tuần 3:
- Rèn KNS: Cách chuyển đô vật theo mức độ khác nhau(dao, kéo)
- Cô và trẻ làm sách tranh về 1 số danh lam thắng cảnh của Hà Nội
- Hướng dẫn trẻ làm vở TCHT: Bài 6
- Kể chuyện cổ tích cho bé nghe: Thánh Gióng
- Hướng dẫn trẻ làm vở TCHT: Bài 5

 

 

 

 

 
Chủ đề - Sự kiệnCảnh đẹp Thủ đô Hà Nội
Cảnh đẹp Thủ đô Hà Nội
Cảnh đẹp Thủ đô Hà Nội
Bác Hồ với các cháu thiếu nhi
Bác Hồ với các cháu thiếu nhi
Món ăn đặc sản của Thủ đô
Bác Hồ với các cháu thiếu nhi
   
Đánh giá KQ thực hiện

ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU

- Giáo viên chủ động xây dựng kế hoạch tháng, lựa chọn nội dung phù hợp với nhận thức của trẻ và điều kiện lớp học. Bài soạn đúng cấu trúc, xác định rõ mục đích yêu cầu. Lồng ghép đánh giá mục tiêu vào các HĐ phù hợp.

 - Đã chủ động rèn trẻ kỹ năng rửa tay phòng dịch covid-19

 

 

 

Xuất báo cáo