KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 11 - LỨA TUỔI MẪU GIÁO BÉ 3-4 TUỔI - LỚP C3
Tên giáo viên:
Thời gian/hoạt động | Tuần 1 | Tuần 2 | Tuần 3 | Tuần 4 | Mục tiêu thực hiên | |
Đón trẻ, thể dục sáng |
| |||||
Trò chuyện |
| |||||
Hoạt động học | T2 |
Vận động: -VẬN ĐỘNG - Đi ngang bước dồn - Ai ném xa hơn
|
Vận động: VẬN ĐỘNG - VĐCB :Trườn sấp - TC: đập bóng (MT4)(MT4)
|
Vận động: VẬN ĐỘNG VĐCB : Bò theo hướng thẳng - TC : Tung bóng cho cô
|
Vận động: VẬN ĐỘNG -VĐCB: Ném xa bằng một tay -TC: Sút bóng vào gôn
| MT4, MT78 |
T3 |
Khám phá: LQVT Xếp tương ứng 1 - 1
|
Làm quen với toán: LQVT Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt rõ nét về chiều cao của 2 đối tượng.Sử dụng đúng từ cao hơn-thấp hơn
|
Khám phá: KHÁM PHÁ Trò chuyện: Cô giáo của con
|
Làm quen với toán: LQVT Dạy trẻ nhận biết sự khác nhau về chiều dài 2 đối tượng. Sử dụng đúng từ dài hơn, ngắn hơn
| ||
T4 |
Hoạt động tạo hình: TẠO HÌNH Tô nét con đường ( Đề tài)
|
Hoạt động tạo hình: TẠO HÌNH Xé vụn giấy và dán trang trí đèn ngủ ( Đề tài)
|
Hoạt động tạo hình: TẠO HÌNH Dán hoa tặng cô nhân ngày 20/11 ( NCT)
|
Hoạt động tạo hình: TẠO HÌNH Nặn hình người tuyết ( Đề tài)
| ||
T5 |
Âm nhạc: ÂM NHẠC - Dạy hát : Cháu yêu bà - Nghe hát: Nhà mình thật vui TC: Nghe tiếng hát tìm đồ vật
|
Âm nhạc: ÂM NHẠC - Dạy VĐ: Nhà của tôi - Nghe hát:Ba ngọn nến lung linh TC: Vận động nhanh chậm theo nhạc
|
Âm nhạc: ÂM NHẠC - NDC : Dạy hát : Ngày đầu tiên đi học - NDKH: Nghe hát : Cô giáo miền xuôi - TC : Ai nhanh nhất
|
Âm nhạc: ÂM NHẠC -NDC: Dạy VĐ : Chiếc khăn tay - NDKH : Nghe hát : Nhà mình thật vui -TC : Ai đoán giỏi (MT 78)(MT78)
| ||
T6 |
Văn học: LQ văn học Truyện: Bài học đầu tiên của gấu con ( Đa số trẻ chưa biết)
|
Văn học: VĂN HỌC Truyện Tích Chu ( Trẻ chưa biết)
|
Văn học: VĂN HỌC Thơ : Chiếc quạt nan (Đa số trẻ chưa biết)
|
Văn học: Văn học Truyện Chú gấu ngoan ( Đa số trẻ chưa biết)
| ||
Hoạt động ngoài trời |
* Tuần 1: *HĐMĐ: - Hoạt động phòng tin học - Cùng cô chăm sóc góc thiên nhiên - Hoạt động phòng thư viện - Hoạt động phòng tin: ngôi nhà khoa học của sammy - Thí nghiệm: Bong bóng thần kỳ *TCVĐ: - Rồng rắn lên mây - Chuyền bóng - Thỏ tìm chuồng - Ô tô và chim sẻ. - Dung dăng dung dẻ
Hoạt động chơi:
* Tuần 2 *HĐCĐ - Quan sát cây lộc vừng - Cùng cô chăm sóc góc thiên nhiên - Thí nghiệm hoa giấy nở trong nước - Hoạt động phòng múa - Hoạt động khu chuyển động * TCVĐ : - Rồng rắn lên mây - Chuyền bóng - Thỏ tìm chuồng - Ô tô và chim sẻ. - Dung dăng dung dẻ
* Tuần 3 *HĐCĐ - Hoạt động phòng thể chất - Thí nghiệm sự chuyển màu của nước - Thí nghiệm quả trứng chìm quả trứng nổi Mạnh dạn tham gia vào các hoạt động, mạnh dạn khi trả lời câu hỏi (MT62) - Đi dạo và quan sát bầu trời - Thí nghiệm pha màu * TCVĐ : - Bật ô - Đuổi bướm - Cáo và thỏ - Gieo hạt - Chó sói xấu tính(MT62)
* Tuần 4 *HĐCĐ - Thí nghiệm gieo hạt - Hướng dẫn trò chơi: “ Mèo đuổi chuột” -Hoạt động phòng tạo hình - Quan sát đồ chơi trong sân trường - Thí nghiệm Bọt Bong bóng thông thái *TCVĐ - Bánh xe quay - Rồng rắn lên mây - Nhảy qua suối nhỏ - Lộn cầu vông - Chìm nổi
a
* Tuần 4 *HĐCĐ - Thí nghiệm gieo hạt - Hướng dẫn trò chơi: “ Mèo đuổi chuột” -Hoạt động phòng tạo hình - Quan sát đồ chơi trong sân trường - Thí nghiệm Bọt Bong bóng thông thái *TCVĐ - Bánh xe quay - Rồng rắn lên mây - Nhảy qua suối nhỏ - Lộn cầu vông - Chìm nổi
| MT62 | ||||
Hoạt động chơi góc |
* Góc trọng tâm: Lắp ghép, nặn, tạo hình các đồ dùng vật dụng trong gia đình (T1) Trang trí đồ dùng trong gia đình (đèn ngủ, rèm cửa) (T2) Trang trí bưu thiếp, gói hoa tặng cô giáo nhân ngày 20/11 (T3) Xây khu chung cư (T4) - Góc phân vai: Gia đình cùng nhau nấu ăn, tổ chức các bữa tiệc liên hoan trong gia đình đi mua sắm; đưa con đi khám bệnh, đi chơi, đi siêu thị - Góc thiên nhiên: Lau lá cây, tưới cây, nhổ cỏ... - Góc học tập: ghép đôi tương ứng 1 – 1; phân biệt Cao hơn – thấp hơn, dài hơn – Ngắn hơn, tập đan nong mốt, thí nghiệm với âm thanh, màu sắc, chơi ghép tranh, ghép hình …; So sánh hai đối tượng về kích thước và nói được các từ: to hơn/ nhỏ hơn; dài hơn/ ngắn hơn; cao hơn/ thấp hơn; bằng nhau. (MT34) - Góc sách truyện: Tập cầm, mở sách đúng chiều; xem sách truyện, tranh ảnh về gia đình - Góc nghệ thuật: Hát các bài hát đã học , nghe các bài hát về cô giáo , sử dụng một số nhạc cụ âm nhạc như đàn, trống, kèn…Làm bưu thiếp, dán hoa tặng cô, tô màu các đồ dùng trong gia đình, tô vẽ bầu trời các mùa.(MT34)
| MT34 | ||||
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh |
- Nói được địa chỉ của gia đình khi được hỏi, trò chuyện, xem ảnh về gia đình (MT39)(MT39)
- Nói được tên của bố mẹ và các thành viên trong gia đình. (MT38)(MT38)
- Sử dụng các từ vâng ạ, dạ, thưa, … trong giao tiếp (MT54)(MT54)
- Thực hiện được một số quy định ở lớp và gia đình: sau khi chơi xếp cất đồ chơi, không tranh giành đồ chơi, vâng lời bố mẹ (MT68)(MT68)
| MT39, MT38, MT54, MT68 | ||||
Hoạt động chiều |
- Dạy KN: Cách đi và cởi tất - Làm vở LQVT 15 - Cùng cô lau dọn góc nấu ăn, gia đình, bán hàng - Ôn truyện: Bài học đầu tiên của gấu con
Ôn cách đi và cởi tất - Làm vở LQVT 19 - Dạy trẻ bài đồng dao trong trò chơi: Rồng rắn lên mây - Cùng cô lau lá cây hành lang * Thứ 6: Biểu diễn văn nghệ - Nêu gương bé ngoan.(MT51)
Ôn cách đi và cởi tất - Làm vở LQVT 19 - Dạy trẻ bài đồng dao trong trò chơi: Rồng rắn lên mây - Cùng cô lau lá cây hành lang * Thứ 6: Biểu diễn văn nghệ - Nêu gương bé ngoan.
- Dạy KN: cách xúc miệng nước muối - Dạy trẻ trò chơi với các ngón tay - Cùng cô xếp lô tô góc học tập - Dạy trò chơi : Tập tầm vông - Đọc truyện Cây khế
- Dạy KN: cách xúc miệng nước muối - Dạy trẻ trò chơi với các ngón tay - Cùng cô xếp lô tô góc học tập - Dạy trò chơi : Tập tầm vông - Đọc truyện Cây khế
- Ôn cách xúc miệng nước muối - Làm vở LQVT 20 - Cùng cô lau dọn góc xây dựng - Ôn một số bài thơ, đồng dao đã học. Đọc thuộc bài thơ, ca dao, đồng dao… (MT51) - Dạy trẻ KN tự bảo vệ: không mở cửa cho người lạ
- Ôn cách xúc miệng nước muối - Làm vở LQVT 20 - Cùng cô lau dọn góc xây dựng - Ôn một số bài thơ, đồng dao đã học. Đọc thuộc bài thơ, ca dao, đồng dao… (MT51) - Dạy trẻ KN tự bảo vệ: không mở cửa cho người lạ
| MT51 | ||||
Chủ đề - Sự kiện | Ngôi nhà yêu thương | Khoa học vui | Ngày hội của cô giáo | Mùa đông | ||
Đánh giá KQ thực hiện | ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN
ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU
|