Giới thiệu
Các lớp đào tạo
Thống kê
Lượt truy cập hiện tại : 6
Hôm nay : 180
Tháng 04 : 9.689
Năm 2024 : 118.589
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội STEAM CẤP HỌC MẦM NON QUẬN TÂY HỒ

Ngày 31/3, tại Hà Nội, trường Mầm mon Bình Minh tổ chức “Ngày hội STEAM” với chủ đề “Khơi nguồn sáng tạo - Khoa học chính là cuộc sống”. Đây là trường công lập đầu tiên tổ chức một chương trình giáo dục hiện đại tại quận Tây Hồ.

Tham dự chương trình có bà Lê Thị Nga - Phó trưởng phòng giáo dục và đào tạo quận Tây Hồ cùng các đồng chí chuyên viên tổ MN; bà Huỳnh Minh Hương - Hiệu trưởng trường Mầm non Bình Minh, đại diện ban phụ huynh nhà trường, các thầy cô giáo cùng hơn 300 học sinh các lớp mẫu giáo lớn.

“Ngày hội STEAM” của trường Mầm non Bình Minh được tổ chức với các “dự án” lớn gồm: Nước - Mùa hè và Phương tiện Giao thông. Đây là kết quả của các lớp học được trường Bình Minh thí điểm theo Chương trình giáo dục STEAM - một mô hình giáo dục hiện đại đã được triển khai tại các nước châu Âu, Hoa Kỳ và đang trở thành 1 mô hình giáo dục mang tính tất yếu trong thời đại 4.0.

Theo đó, mỗi đứa trẻ có những sở thích khác nhau, những cách thể hiện khác nhau, gia đình và giáo viên chính là những người tìm ra sự khác biệt đó và khuyến khích để con có thể bộc lộ hết những khả năng của mình. Đó chính là cách phương pháp giáo dục STEAM hướng đến cho trẻ trong độ tuổi Mầm non.

Trao đổi với phóng viên, bà Huỳnh Minh Hương cho biết thêm: "Thực hiện chỉ đạo của Phòng giáo dục quận Tây Hồ, các trường ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến vào chương trình dạy trẻ phù hợp với điều kiện thực tế của từng trường nên Mầm non Bình Minh tổ chức ngày hội STEAM với chủ đề “Khơi nguồn sáng tạo - Khoa học chính là cuộc sống” với mong muốn tạo điều kiện cho các con được trải nghiệm, khám phá, rèn luyện kỹ năng, chia sẻ kiến thức, hiểu biết của bản thân. Và đặc biệt mở ra các cơ hội tiếp cận khoa học, vận dụng khoa học vào thực tế cuộc sống một cách gần gũi nhất

...

Bà Lê Thị Nga - Phó trưởng phòng Giáo dục quận Tây Hồ cũng bày tỏ sự hứng thú khá lớn với các hoạt động tại ngày hội STEAM. Bà không chỉ tham quan toàn bộ các “dự án” của 8 lớp mà còn thăm hỏi và tham gia trực tiếp với một số bé đang thực hiện dự án xây dựng “công viên nước” cho mùa hè này.

Bà cho biết: "Phòng giáo dục quận rất quan tâm đến chất lượng dạy và học của các trường mầm non bởi đây là bậc học đầu tiên của trẻ em, là nền tảng tạo nên nhân cách cũng như phát hiện được những năng khiếu tiềm ẩn trong con người. Với việc áp dụng các chương trình giáo dục tiên tiến, tăng lượng tương tác giữa trẻ với thầy cô, bạn bè và gia đình đây sẽ là một bước tiến mới trong quá trình hướng đến mục tiêu chung của ngành giáo dục mầm non quận Tây Hồ là “xây dựng trường học hạnh phúc, mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Có thể thấy rằng, giáo dục mầm non đặt viên gạch đầu tiên trong quá trình xây dựng ước mơ và tương lai của trẻ em. Vì vậy việc đưa các học phần có tính tương tác cao vào chương trình giáo dục mầm non là bước khởi đầu để con có thể được học tập và trải nghiệm từ cuộc sống thực tế một cách trực quan trong các trường mầm non công lập

https://petrotimes.vn/can-de-tre-mam-non-hoc-cach-sang...

http://hanoitv.vn/ban-tin-thoi-su-15h-ngay-31032021...


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan