Giới thiệu
Các lớp đào tạo
Thống kê
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 129
Tháng 04 : 9.638
Năm 2024 : 118.538
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyệt Chiêu Đơn Giản Đuổi Sạch Muỗi Trong Nhà

Tuyệt Chiêu Đơn Giản Đuổi Sạch Muỗi Trong Nhà

 03/ 03/ 2020  10:30:29 0 Bình luận

Cauvong.vn- Muỗi là kẻ thù của con người, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ. Bên cạnh những cách đuổi muỗi thông thường như dùng vợt bắt muỗi, lắp cửa chống muỗi, phun thuốc... thì còn có rất nhiều mẹo đuổi muỗi bằng những loại gia vị quen thuộc trong nhà bếp của chúng ta.

Cách đuổi muỗi đơn giản mà hiệu quả nhất cho gia đình luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Để đuổi muỗi, nhiều người hiện nay vẫn hay dùng các loại nhang xua muỗi hay phun thuốc diệt muỗi quanh nhà, dùng vợt, đèn bắt muỗi. Nhưng hầu hết những cách đuổi muỗi này đều không có hiệu quả lâu dài, khá tốn kém mà còn có thể gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe của trẻ nhỏ . Hôm nay, Cầu Vồng sẽ mách các mẹ 2 cách đuổi muỗi bằng những nguyên liệu tự nhiên, dễ dàng tìm thấy trong bếp để xua đuổi muỗi hiệu quả nhé.

Muỗi vốn rất sợ mùi tinh dầu từ những loại quả họ cam, chanh, quýt, thế nên sử dụng chanh để đuổi muỗi không những an toàn mà còn rất hiệu quả, mẹo đuổi muỗi chỉ cần dùng một vài quả chanh và hoa đinh hương khô dưới đây sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên về công hiệu của nó.

1. Chanh hoa đinh hương

Nguyên liệu:

- Một vài quả chanh

- Một ít hoa đinh hương khô (có thể mua ở các tiệm thuốc bắc, thuốc nam)

Cách làm như sau:

- Bổ quả chanh ra làm hai theo chiều ngang

- Lấy ra một lượng hoa đinh hương khô vừa phải, sau đó cắm phần thân hoa vào mặt có các tép nước của nửa quả chanh.

- Cắm dày và đều khắp các mặt của quả chanh, làm y hệt với quả chanh còn lại.

Ảnh minh họa (Nguồn: internet)

Nếu nhà rộng, có thể cắm như vậy với vài nửa quả chanh nữa, sau đó mang chúng đi đặt ở nhiều góc trong nhà, có thể đặt trên bàn phòng khách, phòng ăn, nhà vệ sinh,... hay những nơi mà muỗi hay bay tới (nếu muốn sạch sẽ hơn, bạn có thể đặt nửa quả chanh vào một chiếc bát nhỏ).

2. Sả và tinh dầu sả

Thêm một cách đuổi muỗi tự nhiên ngay tại nhà mà các mẹ có thể áp dụng là tiến hành xông hơi không gian sống bằng hương sả. Phương pháp trên vừa mang đến hương thơm dễ chịu cho căn nhà, vừa có tác dụng xua đuổi lũ côn trùng gây hại cho con người.

Nói một cách cụ thể hơn, mẹ cần chuẩn bị một nồi nước với vài tép sả được đập dập. Sau đó, đun nồi nước trên ngọn lửa lớn cho thật sôi rồi hạ xuống ngọn lửa nhỏ. Trong quá trình này, các mẹ cần mở vung nồi để hương thơm lan tỏa khắp căn nhà. Đảm bảo lũ muỗi gây hại sẽ không dám đến gần khu vực được xông hơi bằng hương sả thơm mát hương sả thơm mát.

Ngoài ra, các mẹ cũng có thể sử dụng tinh dầu sả đã chiết xuất sẵn xông cùng đèn xông hơi cũng có tác dụng tương tự.

Điều quan trọng nhất để chống muỗi đó là phải dọn dẹp thật sạch sẽ nơi ở của bạn như thế mọi mẹo đuổi muỗi sẽ có hiệu quả cao hơn. Như vậy chỉ với những cách thật đơn giản đã giúp các mẹ giảm bớt những lo lắng về bệnh dịch do muỗi gây ra cho trẻ rồi.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan