KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 5 - LỨA TUỔI MẪU GIÁO BÉ 3-4 TUỔI - LỚP C4
Tên giáo viên:
Thời gian/hoạt động | Tuần 1 | Tuần 2 | Tuần 3 | Tuần 4 | Mục tiêu thực hiên | |
Đón trẻ, thể dục sáng |
* Cô đón trẻ dưới cổng trường, cho trẻ rửa tay bằng nước sát khuẩn sau đó đo nhiệt độ cho trẻ, nếu nhiệt độ ổn định thì nhăc trẻ chào ông bà bố mẹ sau đó cô dắt trẻ lên lớp Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ. * Thể dục sáng: Cho trẻ tập bài thể dục sáng theo nhạc bài : Pokemon go, Baby Shark ( yêu cầu mỗi trẻ cách nhau 2m) - Hô hấp: Thổi bóng. - Tay: đưa trước, lên cao. - Bụng: đứng xoay người sang 2 bên - Chân: tay ngang đưa trước, nhún chân - Bật: chụm tách chân
| |||||
Trò chuyện |
* Cô và trẻ trò chuyện về những việc trẻ làm trong kì nghỉ Co Vid vừa qua * Cô hướng dẫn trẻ các bảo vệ mình khi đi học: phải rửa tay thường xuyên, dùng khăn mặt, cốc riêng, đi ra ngoài phải bịt khẩu trang *Xem hình ảnh, trò chuyện về Bác Hồ, lăng Bác, tình cảm của Bác đối với các cháu thiếu nhi *Cô cùng trẻ xem tranh và trò chuyện về các cảnh đẹp của Thủ Đô Hà Nội
| |||||
Hoạt động học | T2 |
Vận động Kỹ năng sống Hướng dẫn trẻ cách rửa tay bằng dung dịch rửa tay khô
|
Vận động Trèo thang – tung bóng
|
Vận động Ném đích đứng TC: Chó sói xấu tính
| MT14, MT80, MT30, MT31, MT32, MT43, MT19 | |
T3 |
Khám phá Kỹ năng sống Ôn luyện cách đeo khẩu trang đúng cách ( MT14)(MT14)
|
Tách gộp trong phạm vi 5 (MT 30,31,32)(MT30)
Tách gộp trong phạm vi 5(MT31)
Tách gộp trong phạm vi 5(MT32)
|
Du lịch qua màn ảnh nhỏ: thăm hồ Gươm (MT43, 19)(MT43)
Du lịch qua màn ảnh nhỏ: Thăm Hồ Gươm(MT19)
| |||
T4 |
Hoạt động tạo hình Vẽ ông mặt trời (MT80)(MT80)
|
Hoạt động tạo hình Tô màu lá cờ
|
Hoạt động tạo hình Vẽ con ếch, lá sen
| |||
T5 |
Âm nhạc - VĐ theo nhạc: Rửa tay Nghe hát: Ghen cô vy
|
Âm nhạc DH: Yêu Hà Nội (MT NH: quê hương tươi đẹp
|
Âm nhạc VĐ: Yêu Hà Nội TC: Ai nhanh nhất
| |||
T6 |
Văn học Thơ: Rửa tay
|
Thơ: Hồ sen
|
Văn học Kể truyện: Rùa con tìm nhà
| |||
Hoạt động ngoài trời |
Tuần 2: * HĐCCĐ - Trò chuyện về kĩ năng tự bảo vệ bản thân - Thí nghiệm “hình dạng của nước” - Cùng cô nhặt và sưu tầm lá rụng. - - Dạo chơi sân trường, vẽ tự do - Trò chuyện về thời tiết trong ngày * TCVĐ - Dung dăng dung dẻ - Chuyền bóng - Ô tô và chim sẻ. - Trời nắng-trời mưa - Bóng tròn to
Tuần 3: * HĐCCĐ - Trò chuyện về cách ăn mặc phù hợp với thời tiết - TCHT bài 24 - Trò chuyện về danh lam thắng cảnh của HN - Thí nghiệm vật chìm, vật nổi - Quan sát vườn rau * TCVĐ - Mèo và chim sẻ - Cáo và thỏ - Rồng rắn lên mây - Trời nắng trời mưa - Bóng tròn to
Tuần 4: * HĐCCĐ - Làm diều giấy - Trò chuyện về Bác Hồ - Đi dạo và quan sát bầu trời mùa hè - Quan sát cây cỏ chỉ - Nhặt lá rụng làm nghé ọ - Quan sát đồ chơi trong sân trường * TCVĐ - Trời nắng trời mưa - Bóng tròn to - Chèo thuyền - Dung dăng dung dẻ - Lộn cầu vồng
| |||||
Hoạt động chơi góc |
* Góc trọng tâm: Nặn bánh tôm Hồ Tây (T3) Góc gia đình : cách phòng chống bệnh Covid (T2) Xây Hồ Gươm, Tháp Rùa (T3) Trang trí phao bơi, làm kính đi biển (T4) - Góc phân vai: Gia đình đi mua sắm trang phục mùa hè, đi thăm quan Chùa một cột, Hồ Gươm; bác sĩ khám , tuyên truyền phòng các dịch bệnh mùa hè; bán phao bơi, quần áo đi biển, trang phục mùa hè… - Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây, lau lá cây, chơi với nước - Góc học tập: đếm, tách gộp trong phạm vi 5, ghép tranh chơi ghép hình từ các hình học cơ bản, thả hình, chơi bảng chun; - Góc nghệ thuật: Tô màu , trang trí trang phục mùa hè, nặn bánh tôm Hồ Tây, nặn phao bơi… Hát các bài hát về mùa hè, Bác Hồ, sử dụng một số nhạc cụ âm nhạc như đàn, trống, kèn. - Góc sách truyện: Xẹm tranh ảnh, truyện về Bác Hồ,hình ảnh biển, trang phục mùa hè. Cảnh đẹp Hà Nội: kể lại chuyện đơn giản đã được nghe ...(MT52)
- Góc nghệ thuật : Vận động theo ý thích các bài hát, bản nhạc quen thuộc ( MT 85)(MT85)
- góc nghệ thuật : hát tự nhiên, hát theo được giai điệu bài hát quen thuộc .(MT77)
- Góc tạo hình : tạo ra được các sản phẩm theo ý thích(MT86)
- Góc tạo hình : đặt tên cho sản phẩm tạo hình(MT87)
Góc Tạo hình : vẽ các nét thẳng, nét xiên. nét ngang để tạo thành bức tranh đơn giản(MT67)
+ Góc gia đình : các biện pháp phòng chống dịch cho virus Corana gây ra : sử dụng được các từ thông dụng chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm(MT48)
| MT52, MT85, MT77, MT86, MT87, MT67, MT48 | ||||
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh |
Nhận biết một số thực phẩm thông thường và ích lợi của chúng đối với sức khỏe. - Luyện tập rửa tay, rửa mặt đúng cách, uống cốc riêng, đi vệ sinh đúng nơi qui định. - Thực hiện thói quen văn minh trong khi ăn uống, không cười đùa khi ăn, không leo trèo bàn ghế, ban công, không nghịch các vật sắc nhọn ....(MT17)
| MT17 | ||||
Hoạt động chiều |
Tuần 2: - Củng cố kĩ năng vệ sinh cá nhân phòng chống bệnh Covid - Làm quen bài hát: Yêu Hà Nội - Cùng cô lau dọn và bày đồ chơi góc học tập - Đọc truyện cổ tích: Công chúa và hạt đậu - Văn nghệ cuối tuần, nêu gương bé ngoan
Tuần 3: - Cùng cô lau lá, tưới cây góc thiên nhiên - Vở LQVT: bài 24 - Ôn kỹ năng không nhận quà và đi theo người lạ - Biểu diễn văn nghệ- Nêu gương- bé ngoan - Dạy trẻ kĩ năng nhận ra và tránh một số vật dụng nguy hiểm ( bàn là, bếp đang đun, phích nước nóng ...) khi được nhắc nhở(MT15)
* Tuần 4: - Đọc truyện: thánh going - Cùng cô vệ sinh, phân loại đồ chơi góc xây dựng - Biểu diễn văn nghệ- Nêu gương- bé ngoan *- Ôn kĩ năng không chơi đùa ở nơi nguy hiểm: ban công, ao hồ, bếp ga..(MT16)
- Ôn bài thơ: Hồ sen ( MT 25)(MT25)
| MT15, MT16, MT25 | ||||
Chủ đề - Sự kiện | Bé yêu Hồ Tây | Mùa hè sôi động | ||||
Đánh giá KQ thực hiện | ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN Đã thực hiện các mục tiêu theo kế hoạch đề ra . - Các mục tiêu trẻ thực hiện tốt : 14,15,17,19,48,67,77,80 - MT 25,30,32,43,52 có một số trẻ chưa đạt: Tiến Anh, Thành Đạt, Hiển Long, Tuấn Tú, Anh Thư - Một số trẻ có tiến bộ : Minh Khang, Hiển Long, Hương Lan .. * Những vấn đề cần lưu ý và điều chỉnh - Phối kết hợp với phụ huynh quan tâm hơn đến những trẻ còn nói ngọng: : Hiển Long, Hương Lan, Nhật Minh - Quan tâm hơn đến trang phục của trẻ khi thời tiết thay đổ, nhắc nhở trẻ rửa tay và đo nhiệt độ trước khi vào lớp. - Các hoạt động khám phá cần cho trẻ được trải nghiệm nhiều hơn . - Tiếp tục xây dựng các hoạt động bổ trợ cho trẻ chưa đạt mục tiêu .......
ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU - Bài soạn đúng cấu trúc, xác định rõ mục đích yêu cầu. Giáo viên xây dựng kế hoạch tháng và lựa chọn nội dung phù hợp với trẻ của lớp. Ra bài soạn đúng thời gian qui định. Lồng ghép đánh giá mục tiêu vào các HĐ phù hợp, - Đã xây dựng chương trình và mục tiêu phù hợp sau thời gian nghỉ tránh dịch, quan tâm rèn trẻ kỹ năng phòng dịch covid-19 phù hợp.
|