KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 5 - LỨA TUỔI MẪU GIÁO LỚN 5-6 TUỔI - LỚP A6
Tên giáo viên:
Thời gian/hoạt động | Tuần 1 | Tuần 2 | Tuần 3 | Tuần 4 | Mục tiêu thực hiên | |
Đón trẻ, thể dục sáng |
* Cô đón trẻ: quan tâm đến sức khỏe của trẻ; Quan sát, nhắc nhở trẻ sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp tình huống; thực hiện đúng các nề nếp lấy cất đồ dùng đúng nơi qui định - Tập theo nhạc bài thể dục chung trên lớp
| |||||
Trò chuyện |
- Trò chuyện với trẻ về những ngày nghỉ vì dịch bệnh covid 19 - Giáo dục trẻ về cách phòng tránh - Trò chuyện về Bác Hồ kính yêu -> Giáo dục trẻ biết Bác Hồ không còn nữa nhưng tất cả mọi người ai ai vẫn nhớ về Bác với lòng kính yêu vô bờ bến.- Trò chuyện về một số địa danh nổi tiếng của Hà Nội: Lăng Bác, Chùa 1 cột, Văn Miếu…Một số phố phường của Hà Nội: Hàng Mành, Hàng Than, Hàng Mã, Hàng Bông, Hàng Lược. - Trò chuyện với trẻ về biển đảo quê hương ->Giáo dục trẻ: yêu quí, đoàn kết, không phân biệt vùng miền(MT58)
| MT58 | ||||
Hoạt động học | T2 |
Âm nhạc - NDC: Dạy vận động "Vũ điệu rửa tay" - NDKH: Nghe hát: Nối vòng tay lớn
|
Âm nhạc - NDC: Dạy hát hợp xướng: Ai yêu Bác Hồ Chi Minh hơn thiếu niên nhi đồng
|
Âm nhạc -NDC: Nghe hát: Việt Nam quê hương tôi - NDKH: trò chơi: Nét vẽ theo âm nhạc
| MT43, MT84 | |
T3 |
Làm quen chữ viết Ôn chữ cái l, m, n, p, q
|
Làm quen chữ viết Tập tô l, m,n
|
Làm quen chữ viết Làm quen chữ cái h, k
| |||
T4 |
Khám phá Trò chuyện về dich covid 19 và cách phòng tránh
|
Làm quen với toán Xác định trên- dưới, trước- sau của đối tượng khác ( có sự định hướng)(MT43)
|
Làm quen với toán Tách 10 đối tượng ra làm 2 phần bằng các cách khác nhau
| |||
T5 |
Văn học Thơ: Bé phòng virus Corona
|
Vận động - VĐM: Bật tách khép chân qua 7 ô - VĐC: Chuyền bóng sang phải sang trái - TC: Đua xe đạp
|
Văn học Truyện: Sự tích Hồ Gươm(MT84)
| |||
T6 |
Thi vẽ tranh tuyên truyền phòng chống dịch bệnh covid 19
|
Hoạt động tạo hình Cắt dán hình ảnh về bác hồ
|
Hoạt động tạo hình Tô màu tranh đông hồ
| |||
Hoạt động ngoài trời |
* HĐMĐ: - HD trò chơi mới: Truy tìm kho báu. - Quan sát thời tiết. - Giao lưu giữa bạn trai- bạn gái: Ai biết nhiều về Bác. - HĐ triển lãm tranh: Cháu yêu Bác Hồ. - Quan sát cây xoài bên cổng trường. * TCVĐ: - Truy tìm kho báu - Luồn luồn tổ dế - Chạy tiếp sức. - Bánh xe quay - Người cuối cùng. * Chơi theo ý thích, chơi với đồ chơi mang the
* HĐMĐ: - HĐLĐ: Lau lá cây khu vực hành lang lớp - Cho trẻ thí nghiệm: Nước đá biến đi đâu mất - Quan sát thời tiết - Hướng dẫn trẻ chơi trò chơi “Tay gồng tay gánh” - Giao lưu vận động giữa các tổ * TCVĐ: - Kéo cưa lửa xẻ - Ô ăn quan - Đua ngựa - Kéo co - Nhảy tiếp sức * Chơi theo ý thích, chơi với đồ chơi mang theo
* HĐMĐ: - Hoạt động tại góc không gian sáng tạo dưới sân trường - Giao lưu giữa các tổ: Giải câu đố về các danh lam thắng cảnh của Hà Nội(MT52)
- HĐLĐ: Nhổ cỏ, bắt sâu cho cây trong sân trường - Hướng dẫn trẻ chơi trò chơi “Nhảy tiếp sức” (TC và BTPTVĐ – Tr 17) - Thí nghiệm; Nam châm hút được vật gì * TCVĐ: - Nhảy bao bố - Đá bóng vào gôn - Bowling - Đánh cầu - Cò bắt ếch * Chơi theo ý thích, chơi với đồ chơi mang theo
| MT52 | ||||
Hoạt động chơi góc |
* Góc trọng tâm: + Tuần 1: Góc khám phá : Làm thí nghiệm về vật chìm, nổi; sự đổi màu của nước + Tuần 2: Góc xây dựng: Xây dựng Lăng Bác Hồ + Tuần 3: Góc tạo hình: Trẻ tạo ra những bức tranh về các các hiện tượng có trong tự nhiên, vẽ tranh bảo vệ môi trường, làm cây xanh, thùng rác liên kết với nhóm xây dựng - Góc phân vai: Nấu ăn: chế biến các món đặc sản của Hà Nội: bánh tôm Hồ tây, phở Hà nội, nem cuốn, hoa quả dầm, sinh tố, nước cam,chanh.. - Góc xây dựng: xây dựng công viên nước Hồ Tây, Hồ Gươm đài phun nước, đảo Trường Sa - Góc học tập: +Ôn thêm - bớt trong phạm vi 10, đồ số 1- 10, tách -gộp trọng phạm vi 10 +Trang trí chữ l, m, n, p, q, h, k rỗng. Tìm chữ, nối, uốn, đồ chữ l, m, n, p, q, h, k qua các từ dưới tranh và các chữ đã học- Góc văn học: + Làm sách, truyện tuyên truyền về dịch bênh covid 19 + Xem sách, truyện, tranh ảnh và làm sách về nguồn nước, danh lam thắng cảnh Hà nội, trang phục vùng miền và các món ăn đặc sản... + Tập kể chuyện theo tranh sử dụng rối để kể lại câu chuyện “Sơn tinh- Thủy tinh", Sự tích Hồ Gươm(MT65)
+ Xem sách, truyện, hình ảnh về Bác Hồ + Sưu tầm các bức tranh, bài viết để làm sách về Bác Hồ(MT83)
- Góc tạo hình- Khám phá: + Làm mô hình Lăng Bác, chùa một cột... + Trang trí khung ảnh Bác Hồ... + Làm nước rửa tay đơn giản xịt khuẩn chống covid 19(MT89)
- Góc âm nhạc: Trẻ hát + vận động 1 số bài hát trong tháng như : Em yêu Thủ đô, yêu Hà nội, Ba em là bộ đội Hải quân, múa với bạn Tây Nguyên, Nhớ ơn Bác Hồ, Ghen- Covy, Vũ điệu rửa tay,... - Góc thiên nhiên: Gieo hạt, chăm sóc cây ngoài sảnh (nhặt lá, lau lá cây, tưới cây), đo thể tích nước - Góc thực hành cuộc sống: Dạy trẻ cách tết tóc (20g), hướng dẫn trẻ cách đóng mở đai da (20e)(MT20)
| MT65, MT83, MT89, MT20 | ||||
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh |
- Luyện tập rửa tay bằng xà phòng, đi vệ sinh đúng nơi qui định, sử dụng đồ dùng vệ sinh đúng cách, tập rửa mặt, cách chải tóc, tết tóc gọn gàng - Thực hiện các thói quen văn minh trước, trong khi ăn. (Cách xúc miệng nước muối, không nói chuyện khi còn cơm, hắt hơi, ho phải che miệng … - Nói tên món ăn hàng ngày.
| |||||
Hoạt động chiều |
- Hướng dẫn kĩ năng tự phục vụ: Dạy trẻ cách sử dụng đũa, sử dụng dao(MT20)
- Hướng dẫn trò chơi mới: Phi lon trúng thưởng - Cho trẻ xem video tuyên truyền về dịch bệnh covid 19 để nâng cao cảnh giác và phòng tránh bệnh - Trẻ vệ sinh góc cùng cô. - Nêu gương – văn nghệ cuối tuần
- Hướng dẫn TC mới: Làm xiếc đi trên dây - Hội thi thơ, truyện, hát về Bác Hồ - Ôn kĩ năng sống: Kĩ năng thoát khỏi khi hỏa hoạn - Hướng dẫn Làm bài trang 7- 8 vở LQVT - Nêu gương - văn nghệ cuối tuần
- Hướng dẫn TC mới: Lần theo dây - Hướng dẫn kỹ năng tự phục vụ: Biết cách cầm kéo, dao, đĩa đưa cho người khác 1 cách an toàn(MT20)
- Vẽ tranh triển lãm: Trường Sa trong mắt bé -Trẻ vệ sinh nhóm lớp cùng cô - Nêu gương – văn nghệ cuối tuần.
| MT20 | ||||
Chủ đề - Sự kiện | Phòng chống dịch bệnh | Bác Hồ kính yêu | Quê hương | |||
Đánh giá KQ thực hiện | ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN - Trẻ hào hứng tham gia các hoạt động khám phá, tao hình, âm nhạc. - Cần chuẩn bị đồ dùng phong phú hơn trong các góc chơi ( tạo hình, học tập, gia đình) - Chú ý thêm một số bạn trong giờ học LQCC: Minh Đạt, Hà My, Đức Anh... - Các mục tiêu trẻ chưa đạt, cần chú ý, hướng dẫn trẻ lại trong các hoạt động khác cho phù hợp.
ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU - Đã chủ động rèn trẻ một số kỹ năng phòng dịch covid-19, xây dựng chương trình phù hợp. - Giáo viên chủ động xây dựng kế hoạch tháng và lựa chọn nội dung phù hợp với nhận thức của trẻ, điều kiện lớp học. Bài soạn đúng cấu trúc, xác định rõ mục đích yêu cầu. Lưu ý nghiên cứu áp dụng phương pháp tiên tiến vào giảng dạy. - Chưa có Link đánh giá MT cần bổ sung
|